Các trường đại học xét tuyển chứng chỉ SAT năm 2024 tại Hà Nội
Thứ sáu, 12/4/2024, 01:51 AM
Chưa đến 20 trường đại học công lập tại Hà Nội xét tuyển chứng chỉ SAT năm 2024.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT sửa đổi Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT, gồm: yêu cầu đánh giá, đánh giá thường xuyên, định kỳ và đánh giá học sinh khuyết tật và học sinh ở các lớp học linh hoạt, hồ sơ đánh giá và tổng hợp kết quả đánh giá...
- Theo Thông tư số 22/2016, đánh giá thường xuyên là là đánh giá trong quá trình học tập, rèn luyện, thực hiện theo tiến trình các môn học và các hoạt động giáo dục.
Đối với đánh giá học tập: Giáo viên dùng lời nói chỉ ra chỗ đúng, chưa đúng, cách sửa chữa; có thể nhận xét vào vở hoặc sản phẩm của học sinh khi cần thiết. Học sinh tự nhận xét hoặc tham gia nhận xét sản phẩm học tập của bạn, nhóm bạn.
Đối với đánh giá năng lực, phẩm chất: Giáo viên căn cứ vào nhận thức, kĩ năng, thái độ để nhận xét và có giải pháp giúp đỡ. Học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét sản phẩm học tập của bạn, nhóm bạn.
Khuyến khích cha mẹ trao đổi với giáo viên về các nhận xét, đánh giá học sinh.
- Về đánh giá định kỳ, Thông tư 22/2016 có những sửa đổi sau:
+ Đánh giá định kỳ về học tập:
Vào cuối kỳ và giữa kỳ, giáo viên đánh giá học sinh theo từng môn học, hoạt động giáo dục với các mức hoàn thành tốt, hoàn thành và chưa hoàn thành.
Mặt khác, có bài kiểm tra định kỳ các môn Tiếng Việt, Toán , Khoa học, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ, Tin học và Tiếng dân tộc vào cuối kỳ I và cuối năm.
Riêng lớp 4, 5 thì có thêm bài thi giữa kì I, II môn Tiếng Việt và môn Toán.
Bài kiểm tra được chấm theo thang điểm 10, không có điểm 0, không có điểm thập phân và phải trả lại học sinh.
+ Đánh giá về năng lực, phẩm chất: Theo Thông tư số 22/TT-BGDĐT, giáo viên chủ nhiệm đánh giá theo các mức Tốt, Đạt, Cần cố gắng vào giữa kỳ và cuối kỳ.
- Đánh giá học sinh khuyết tật:
+ Đối với học sinh học theo phương pháp giáo dục hòa nhập: Đánh giá như học sinh không khuyết tật có điều chỉnh hoặc theo kế hoạch giáo dục cá nhân.
+ Đối với học sinh học theo phương pháp giáo dục chuyên biệt: Đánh giá theo quy định của giáo dục chuyên biệt hoặc theo yêu cầu của kế hoạch giáo dục cá nhân.
- Về Khen thưởng: Thông tư 22 năm 2016 quy định vào cuối năm học, hiệu trưởng tặng giấy khen cho:
+ Học sinh xuất sắc: Có kết quả đánh giá môn học đạt Hoàn thành tốt, phẩm chất đạt Tốt, bài kiểm tra cuối năm học các môn 9 điểm trở lên;
+ Học sinh có thành tích vượt trội hay tiến bộ vượt bậc về ít nhất một môn học hoặc một năng lực, phẩm chất.
Ngoài ra, còn khen thưởng đột xuất cho học sinh có thành tích đột xuất. Đối với học sinh có thành tích đặc biệt, nhà trường đề nghị cấp trên khen thưởng.
Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT có hiệu lực ngày 06/11/2016.
Số hiệu: | 22/2016/TT-BGDĐT | Loại văn bản: | Thông tư |
Nơi ban hành: | Bộ Giáo dục và Đào tạo | Người ký: | Phùng Xuân Nhạ |
Ngày ban hành: | 22/09/2016 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đã biết | Số công báo: | Đã biết |
Xem toàn bộ thông tư tại đây
Tin tức liên quan
Thứ hai, 28/11/2022, 09:48 AM
Thứ hai, 28/11/2022, 08:40 AM
Thứ hai, 28/11/2022, 09:49 AM
Thứ hai, 28/11/2022, 09:07 AM